22.09.2010 03:59
Nagladekkin eru aftur komin í umræðuna.Naglar í dekkjum eru um 40% öruggari en áður var haldið
Nagladekkin öruggust.!
Komið
er annað og nýtt hljóð í strokkinn hjá sænsku umferðaröryggisstofnuninni
Trafikverket en fyrir nokkurnveginn nákvæmlega ári. Þá var sagt að
nýjustu ónegldu vetrardekkin væru nokkurnveginn jafnörugg í vetrarfærinu
og negld vetrardekk. Ný rannsókn sem Trafikverket hefur nú birt segir
hins vegar þveröfugt - að negld vetrardekk dragi úr dauðaslysalíkum um
næstum helming.
Nýja
rannsóknin segir að samanborið við akstur á ónegldum vetrarhjólbörðum þá
minnki líkurnar á dauðaslysum um 42 prósent við það að skipta yfir á
neglda vetrarhjólbarða. Trafikverket ráðleggur nú jafnframt þeim sem aka
á bílum sem ekki eru búnir ESC skrikvarnarbúnaði, að vera hreint alls
ekki á ónegldum dekkjum í vetrarfæri. Ennfremur hvetur Claes Tingvall
forstjóri Trafikverket þau sveitarfélög sem hyggjast banna negld
vetrardekk, að endurskoða þær áætlanir. Hann segir við TT fréttastofuna
að nagladekkjabann muni hafa í för með sér fjölgun dauðaslysa. Geta má
þess að Claes Tingvall mun sækja umferðarþing á Íslandi sem haldið
verður í nóvember nk. Þá gefst væntanlega tækifæri til að spyrja hann
nánar út í þessar niðurstöður.
Samkvæmt
þessari rannsókn Trafikverkets virðist sem engu máli skipti hins vegar
hvort bílar sem búnir eru ESC skrikvörn séu á negldum eða ónegldum
vetrardekkjum. Skýrsluhöfundar segja þó að gera þurfi meiri rannsóknir á
þessu. Fyrr sé ekki mögulegt að slá neinu föstu. Hér er að finna útdrátt úr skýrslu trafikverket
sem PDF skjal.
Út úr
útdrætti skýrslunnari má lesa að dauðaslysum hefur farið fækkandi mörg
undangengin ár og útlit sé fyrir að í ár verði þau með fæsta móti. En
þegar rýnt er í akstursaðstæður þar sem dauðaslys hafa orðið kemur í
ljós að mikill munur er á því hvort vegyfirborð var þurrt, blautt eða á
því var ísing eða snjór. Greinilegt er að vetrarfærið krefst stöðugt
fleiri mannslífa en þegar vegur er auður.
Frá
2000-2001 urðu um 40 prósent dauðaslysa í vetrarfæri. Sl. vetur var
þessi prósentutala komin upp í 60%. Það er því augljóslega afar
mikilvægt að rannsaka í smáatriðum hvernig slys í vetrarfæri eiga sér
stað.
Stærstur
hluti dauðaslysanna í vetrarfæri urðu eins og við mátti búast í
norðlægari hlutum Svíþjóðar. Á Norrbotten svæðinu norður af Eystrasalti
verða 90% dauðaslysa í vetrarfæri í Svíþjóð. Til samanburðar verða
einungis 13% þessara slysa á Skáni sem er syðsti hluti landsins.
En
þegar bornar eru saman slysaniðurstöður eftir dekkjagerðum stendur það
upp úr sem fyrr hefur verið nefnt, að dauðalíkur í vetrarfæri minnka um
42 prósent ef ekið er á negldum vetrardekkjum. En engu að síður gerast
þessi slys í höfuðatriðum á sama hátt hvort sem bíllinn er á negldum eða
ónegldum dekkjum: Bíllinn skrikar og yfirstýrir og verður þannig verr
viðráðanlegur og ökumenn missa stjórnina. Bílar með ESC
skrikvarnarbúnaði á hinn bóginn grípa "sjálfir" inn í atburðarásina,
hvort heldur sem þeir eru á negldu eða ónegldu. ESC búnaðurinn er því
ómetanlegt hjálpartæki sem forðar slysum í tæka tíð segir í frétt á
heimasíðu FÍB.
Heimild bgs.is
Heimild bgs.is
Skrifað af J.H. Hólmavík.